NASA ได้ค้นพบจุดแสงสีขาวลึกลับบนดาวเคราะห์แคระซีรีส (Dwarf Planet Ceres) | Foofeel - FF Incredible World แชร์เรื่องราวดีๆบนโลก ที่เหลือเชื่อ แปลกประหลาด และเจ๋งสุดๆ

NASA ได้ค้นพบจุดแสงสีขาวลึกลับบนดาวเคราะห์แคระซีรีส (Dwarf Planet Ceres)

Share

องค์การนาซาส่งยานอวกาศออกไปนอกโลกเพื่อเดินทางไปสำรวจดาวเคราะห์น้อย เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2015 ด้วยระยะทาง 29,000 ไมล์ ยานสำรวจอวกาศนั้นได้ค้นพบแสงจุดสีขาวประหลาดโดยไม่ทราบสาเหตุบนดาวเคราะห์แคระซีรีส (Ceres) จัดให้เป็นดาวเล็กๆที่จำแนกอยู่ในประเภทเดียวกันกับ ดาวพลูโต และลอยอยู่ในแถบดาวเคราะห์น้อยท่ามกลางดาวอังคารและจูปิเตอร์


ยานสำรวจอวกาศนั้นได้ทำการบัญทึกภาพไว้ ซึ่งเราสามารถเห็นจุดแสงสีขาวสว่างไสวในภาพที่ไม่ชัดนักบนดาวเคราะห์แคระซีรีส (Ceres)


นักวิทยาศาสตร์ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าแสงสีขาวที่ส่องประกายบนนั้นคืออะไร แต่อย่างไรก็ตามนักทฤษฎีก็ยังพยายามสร้างทฤษฎีเพื่อหาคำตอบ


Chris Russell ผู้ทำงานกับโครงการยานอวกาศของนาซากล่าวว่า อาจเป็นไปได้ว่ามันคือ ปล่องภูเขาไฟ แต่ไม่ใช่ภูเขาไฟแบบที่เรารู้จักกัน มันจะออกไปทางภูเขาไฟน้ำแข็งระเบิดซะมากกว่า

Science new กล่าวว่า เป็นภูเขาไฟน้ำแข็งที่ระเบิดออกมาเป็นของเหลวที่สามารถละเหยเป็นไอได้อย่างรวดเร็ว อย่างเช่นน้ำ หรือ มีเทนแทนที่จะออกมาเป็นลาวา



H/t : canyouactually
Share on Google Plus
    Facebook Comment
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น :