3 ประโยค ปรัชญาขั้นเทพ จาก ภาพยนตร์ เรื่อง Prince of Persia เจ้าชายแห่งเปอร์เซีย | Foofeel - FF Incredible World แชร์เรื่องราวดีๆบนโลก ที่เหลือเชื่อ แปลกประหลาด และเจ๋งสุดๆ

3 ประโยค ปรัชญาขั้นเทพ จาก ภาพยนตร์ เรื่อง Prince of Persia เจ้าชายแห่งเปอร์เซีย

Share

Prince of Persia: The Sands of Time
เจ้าชาย แห่งเปอร์เซีย : มหาสงครามทะเลทรายแห่งกาลเวลา

สุดยอดภาพยนตร์ผจญภัยจากทีมผู้สร้าง Pirates of the Caribbean โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เริ่มต้นจากการกระทำที่กล้าหาญของเด็กชายกำพร้าคนนึง ที่ทำให้กษัตริย์ชื่นชมในความกล้าหาญ และรับเด็กน้อยเข้าราชวงศ์ จนกลายเป็น เช้าชาย แห่งเปอร์เซีย และเรื่องราวได้เริ่มเกิดขึ้นเมื่อมีการหักหลังเพื่อความต้องการในอำนาจ และความยิ่งใหญ่ของคนที่ไม่รู้จักพอ จนต้องเกิดการนองเลือดและสูญเสียชีวิตมากมาย

ในภาพยนตร์เรื่องนี้จึงเกิดคำสอนที่เป็นปรัชญาขึ้น ให้เราได้นำไปใช้ นำไปตริตรองในการใช้ชีวิตได้ดีเยี่ยม ในยุคปัจจุบันของเรา ซึ่งเกิดขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่า ในการได้มาซึ่งอำนาจจนต้องเกิดการสูญเสีย อย่างที่ไม่สามารถเรียกกลับคืนมาได้ และคงไม่มีผลึกทรายที่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตได้

เรามาดูปรัชญาขั้นเทพ 3 ประโยคนี้กัน

1. ครอบครัว สายใยผูกพันระหว่างพี่น้อง นั่นคือดาบที่พิทักปกป้อง อาณาจักรเรา พ่อภาวนาให้ดาบนั้นยังคงแข็งแกร่ง

เราคือครอบครัว เราคือเพื่อน คือพี่ คือน้อง บ้านหลังเดียวกันเราคืออาณาจักรเดียวกัน เราคือครอบครัวเดียวกัน หากเราสามัคคคีกัน ก็เปรียบเสมือนพลังอันยิ่งใหญ่ ซึ่งสามารถที่จะฝ่าฟันอุปสรรค์ไปได้ และทำให้เราเจริญก้าวหน้าไปได้


2. การกระทำอย่างมั่นคงและกล้าหาญ เพื่อนำชัยชนะและปกป้องชีวิต และชายผู้ยิ่งใหญ่ ต้องหยุดสงครามไม่ให้มันเกิดขึ้น ชายผู้ยิ่งใหญ่เขาจะหยุดสิ่งที่เขารู้ว่าเป็นสิ่งผิด ไม่ว่าใครจะเป็นผู้สั่งบัญชา


ผู้นำที่แท้จริง เขาจะซื้อสัตย์อย่างมั่นคง เป็นคนดีอย่างมั่นคง และเป็นผู้ที่มีความกล้าหาญ เพื่อนำมาซึ่งความสำเร็จที่แท้จริงเพื่อปกป้องการสูญเสีย และผู้ที่ยิ่งใหญ่ที่แท้จริง เขาจะหยุดสิ่งที่เลวร้าย หรือสิ่งที่ไม่ดีไม่ให้มันเกิดขึ้น ผู้ที่ยิ่งใหญ่เขาจะหยุดสิ่งที่เขารู้ว่าสิ่งนั้นที่ทำมันเป็นสิ่งผิด ไม่ว่าใครจะเป็นสั่งบัญชามาก็ตาม

3. กษัติย์ที่แท้จริงจะรับฟังคำแนะนำของที่ปรึกษา แต่เขาจะเชื่อหัวใจของตัวเองเสมอ


ไม่ว่าเราจะเป็นใครมาจากไหน หรือยิ่งใหญ่แค่ไหน จะรวยจะจน เราก็ย่อม มีหัวหน้า ลูกน้อง มีพ่อ มีแม่ เพื่อน พี่น้อง ใครก็แล้วแต่ ต้องมีใครซักคนที่ชอบชี้นำเรา ให้เดินไปทางนั้น ให้เดินไปทางนี้ ทางนี้มันดีอย่างงั้น ทางนั้นมันดีอย่างงี้ ทางนั้นมันไม่ดี แต่เชื่อเหอะ เราไม่รู้จริงแท้แน่นอนว่าทางไหนดีไม่ดี แต่จงรับฟังสิ่งที่เขาได้แนะนำเราไว้ก่อน และอย่าพึ่งผลีผลามทำอะไรลงไป จงใช้สติปัญญาของเราคิดตริตรองให้ดี และจำไว้จงเชื่อหัวใจของตัวเองเสมอ

Share on Google Plus
    Facebook Comment
    Blogger Comment